Thống kê truy cập

00147959

Hôm nay: 52

Hôm qua: 57

Tháng này: 1526

Tháng trước: 1705

Tất cả: 147959


Đang online: 44
IP: 54.158.25.146
Unknown 0.0

Việc cần làm vào buổi sáng để cơ thể luôn khỏe mạnh

Ngày đăng: 19/01/2016 .
Thay vì thói quen vô thức, bạn hãy chủ động tạo ra những thói quen tốt. Những việc dưới đây, nếu trở thành thói quen mỗi buổi sáng thì cực tốt cho sức khỏe của bạn, theo Boldsky.

Dậy sớm

Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, thậm chí những người quen với nó cũng thỉnh thoảng không thể cưỡng lại sự quyến rũ của giấc ngủ. Tuy nhiên thức dậy sớm có rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giảm stress và tăng mức năng lượng cho cả ngày. Hãy cố gắng ngủ sớm và đặt báo thức buổi sáng để tạo thói quen.

Tắm vào buổi sáng

Tắm buổi sáng cực tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng, tinh thần... vô cùng tốt cho sức khỏe. Trước khi tắm, bạn nên có một vài động tác khởi động cơ thể (hát, thể dục nhịp điệu…) giúp quá trình tắm lưu thông máu tốt hơn.

Uống nước chanh ấm

Đây là việc tốt nhất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Tiêu thụ một ly nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và đẩy nhanh sự trao đổi chất. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể thêm một thìa mật ong để làm ngọt nước chanh.

Ăn trứng vào bữa sáng

Ăn trứng buổi sáng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Trứng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong trứng có chứa choline, một loại vitamin B giúp cải thiện chức năng hệ thống thần kinh và sức khỏe tim mạch. Trứng cũng chứa riboflavin, một chất được sử dụng trong quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo, giúp cơ thể trở nên gọn gàng hơn, thúc đẩy giảm cân.

Uống một tách trà xanh

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Uống trà xanh mỗi ngày giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sinh lực mà còn phòng chống bệnh tật.

Phơi nắng

Ngay khi bạn thấy các vệt đầu tiên của ánh nắng mặt trời, gió, đồng hồ sinh học của bạn sẽ hạn chế tiết ra melatonin (một hormone làm cho bạn buồn ngủ). Vậy nên, hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo cạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể.